TRAVEL STYLE
เรารู้ว่าคุณชอบท่องเที่ยว แต่ ณ ขณะนี้ คุณชอบท่องเที่ยวสไตล์ไหน
ไปเต๊อะ ไปแอ่ว จังหวัดเชียงใหม่
Oct 21, 2020 BY WORLD

Welcome หน้าหนาว สถานที่ยอดฮิตที่ใครหลายคนวางแพลนจะไปเที่ยวไว้ก็คงไม่พ้นเชียงใหม่ หยุดยาว 19-22 พ.ย. นี้ หากใครยังไม่รู้จะไปไหน วันนี้ผมมีมาสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่มาแนะนำครับ

ประเดิมที่แรกด้วยที่พักท่ามกลางธรรมชาติ "Giant Bamboo Hut บ้านไม้ไผ่ยักษ์" ตัวที่พักทำจากไม้ไผ่ สวย แปลกตา อยู่กลางหุบเขา รายล้อมด้วยท้องนา มีน้ำตกไหลผ่าน ตั้งอยู่ที่บ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 90 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม

บ้านมีทั้งหมด 3 หลัง แต่ละหลังก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป แต่หลังที่ใหญ่ที่สุด และสวยที่สุดก็ต้องหลังนี้เลยครับ

มี 3 ชั้น 2 ห้องนอน เหมาะสำหรับคนมาเป็นกลุ่ม 5 คนขึ้นไป ส่วนใครที่มาเป็นคู่ ก็สามารถพักได้เช่นกันครับ ข้างๆ มีน้ำตก สามารถลงเล่นได้

นอกจากธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ แล้ว ผมชอบที่นี่ตรงที่อาหารแต่ละมื้อ จะรังสรรค์จากรสมือของพี่ๆ ให้เราทาน รสชาติอร่อยไม่แพ้ใคร รับประทานอาหารค่ำท่ามกลางธรรมชาติ และตอนกลางคืน คุณจะหลับไปพร้อมกับฟังเสียงน้ำตก บอกเลยว่า ฟิน!!!

ปลานึ่งสดๆ

ยำทะเลกุนเชียงสุดแซ่บ

แคปหมูกับน้ำพริกหนุ่ม แนมด้วยผักต่างๆ

ปลานึ่ง หอมสมุนไพร

แตงกวาผัดกับหมู

ไข่เจียวแผ่นใหญ่ๆ

ต้มยำก็มีนะตัวเธออ

ตบท้ายด้วยแตงโมฉ่ำๆ

แน่นอนว่าอากาศเย็นๆ หนาวๆ แบบนี้ ใครที่กลัวการอาบน้ำในช่วงหน้าหนาวแบบผมหมดกังวลได้เลยครับ เพราะที่นี่มีเค้าเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย สบายใจได้

และนี่คือมื้อเช้าของผม

ข้าวต้มร้อนๆ ท่ามกลางธรรมชาติ กับอากาศเย็นๆ

สำหรับใครที่สนใจจะเข้าพัก สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 081-881-2471

พิกัด : หมู่บ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Giant-Bamboo-Hut

สถานที่ ที่ 2 อยู่ไม่ไกลจากที่แรกครับ ใช้ระยะเวลาเดินไปประมาณ 1 ชม. ที่นี่คือ "น้ำตกผาดอกเสี้ยว" หรือ "น้ำตกรักจัง" ที่เรียกเช่นนี้ ก็เพราะว่า น้ำตกนี้เป็นหนึ่งในโลเคชั่นที่ปรากฏในภาพยนตร์ไทยเรื่อง รักจัง ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2549 นำแสดงโดยฟิล์ม รัฐภูมิ กับพอลล่า เทย์เลอร์)

น้ำตกผาดอกเสี้ยวมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือชั้นที่ 7 เพราะเป็นชั้นที่สวยที่สุด งามตระการตา ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อต้นเสี้ยวซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั้นเอง

เส้นทางอาจลำบากนิดนึงนะครับ เพราะเป็นเส้นทางธรรมชาติ สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ แนะนำว่าควรมีไกด์นำทางนะครับ ซึ่งที่นี่จะมีไกด์คอยบริการพาเราไปอยู่แล้ว ค่าบริการ 220 บาท ครับผม

เส้นทางมีความชันและลื่น เพราะฝนเพิ่งตก ต้องเดินอย่างระมัดระวังนะครับ

สะพานไม้ไผ่ข้ามแอ่งน้ำ

และนี่คือไกด์ของเราครับ

เมื่อเดินมาได้ครึ่งทาง จะมีจุดพักอยู่ บอกเลยว่าวิวตรงนี้สวยมาก

เก็บภาพความสวยงามซักหน่อย

งามปะล่ำปะเหลือ

พักจนหายเหนื่อยแล้ว เดินกันต่อครับ ตอนนี้จะเริ่มได้ยินเสียงน้ำตก จุดหมายปลายทางเราอยู่อีกไม่ไกลแล้ว

ก่อนถึงทางเข้าน้ำตก มีเจ้าบ้านออกมาต้อนรับอย่างเป็นมิตร (รึเปล่า)

งูเขียวหางไหม้ เดินในป่า ระวังสัตว์มีพิษกันด้วยนะครับ

และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายของเราครับ "น้ำตกผาดอกเสี้ยว" หรือ "น้ำตกรักจัง" สวยงามมากๆ ครับ

ทริปนี้ ไม่ได้มีแค่พวกเรา แต่ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นมาชื่มความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ขอเซลฟี่กับคุณป้าซักหน่อย เอ้า 1 2 แชะ!

จะบอกว่าผู้คนที่นี่น่ารักมากครับ เป็นกันเองสุดๆ ถ่ายรูปกับคุณป้าเสร็จแล้ว ขอถ่ายรูปกับน้ำตกรักจังต่อนะครับ

4972 views

หนีเธอ...ไปซบเขา

ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนนึกถึงก็คงไม่พ้นภูเขา หยุดยาวนี้ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับ"เขา" ให้พาเราไปพบสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ และรอต้อนรับให้คุณได้ไปเยี่ยมเยียน พร้อมสัมผัสลมหนาว ใครที่ยังไม่รู้จะไปไหน อ่านบทความนี้ เตรียมเก็บกระเป๋า แล้วออกไปลุยได้เลยครับ

วันเดียวก็เที่ยวได้ที่ซีไลฟ์แบงคอก

เอาใจคนรักน้ำ รักปลา สัมผัสโลกใต้ทะเลสุดตระการตา และชมการแสดงจากสัตว์น้อยใหญ่ ที่ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยนเวิลด์

เตรียมพร้อม ก่อนไปปานามา ไม่ต้องใช้วีซ่า

การเดินทางไปปานามา มีหลายสายการบิน และหลายเส้นทาง แต่ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลา และจุดแวะพัก เพราะเนื่องจากใช้เวลาค่อนข้างนาน และยังไม่มีสายการบินที่บินตรงจากกรุงเทพฯ ไปปานามา ดังนั้น เราจึงเลือกเส้นทางที่สะดวกที่สุด โดยแวะพักเพียงจุดเดียว