TRAVEL STYLE
เรารู้ว่าคุณชอบท่องเที่ยว แต่ ณ ขณะนี้ คุณชอบท่องเที่ยวสไตล์ไหน
หนีเธอ... ไปซบเขา
10/26/2020 BY ADMIN The First Ultimate

เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว จังหวัดยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่ชอบไปคงหนีไม่พ้นเชียงใหม่ ใช่ละครับ ที่นั่นเมื่อถึงฤดูหนาว อากาศจะหนาวเย็น แถมธรรมชาติก็ยังสวยงาม เปิดประสบการณ์ให้ใครหลายคนเดินทางไปท้าลมหนาว ชมหมอก วันนี้ผมก็จะพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่ใครหลายคนอาจนึกไม่ถึง ซึ่งในภูเขา ยังคงมีสถานที่สวยงามซ่อนอยู่ และพร้อมต้อนรับคุณให้ไปชื่นชม เอาล่ะ เกริ่นซะขนาดนี้ หาเวลาไปซบ "เขา" กันดีกว่าครับ

ที่แรกที่ผมจะแนะนำนั่นก็คือ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย เบิกบานใจ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

พิกัด : ดอยขุนแปะ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง

กว่าจะเดินทางมาถึงที่นี่ ใช้ระยะเวลาพอสมควรครับ เนื่องจากต้องขับรถขึ้นเขา ผ่านนับร้อยโค้ง แต่เส้นทางไม่ได้แย่นะครับ สามารถขับมาได้สบายๆ เลย ระหว่างทางก็จะเห็นวิวภูเขา วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ นาขั้นบันได และจุดมุ่งหมายของเราคือ ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์เบิกบานใจครับ

ผมนำรถมาจอดไว้ที่โรงเรียนบ้านขุนแปะ เพื่อต่อรถของชาวบ้านไปที่ไร่ครับ เนื่องจากเส้นทางที่จะไปมีความลำบากมาก แนะนำให้คนในพื้นที่พาไปดีกว่าครับ เสียค่ารถไป-กลับ 500 บาท

ถึงแล้วครับ สวยไม่สวย ให้ภาพบอกแล้วกันครับ

ดอกไฮเดรนเยีย จะเริ่มบานตั้งแต่เดือนตุลาคม และบานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ แต่ถ้าจะให้ดี ก่อนจะไปควรโทรถามเจ้าของไร่ก่อนนะครับ เพราะบางครั้งเมื่อดอกบานเต็มที่แล้ว ชาวบ้านก็จะเก็บดอกไปทันทีครับ อย่างก่อนหน้าที่ผมจะมา ฝนตกหนัก ชาวบ้านจึงเก็บดอกไปก่อนครับ แต่ก็ยังมีให้เก็บภาพอยู่นะ สถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ สาวๆ น่าจะชอบนะครับ

หน้าตาของเจ้าดอกไฮเดรนเยีย

ถ่ายรูปเท่ๆ กับวิวสวยๆ ซักหน่อย

ช่วงเวลาที่ผมมา เป็นช่วงเย็นพอดีครับ แล้วฝนเพิ่งหยุดตกด้วย ทำให้ฟ้าโปร่ง พระอาทิตย์กำลังตก แสงช่วงเวลานี้คือสวยมากๆ เลยครับ

ใครที่สนใจอยากมาเยี่ยมชม สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 062 272 0836

และสถานที่ต่อไปที่ผมจะพาไปก็คือ...

อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด

ข้ามมาอีกเขาครับ เปลี่ยน mood จากชมทุ่งสวยๆ มาเป็นแนวผจญภัยกันซักนิด ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ คือ ผาจูบกัน ครับ งงล่ะสิ เป็นยังไง ดูภาพนี้ครับ

ผาจูบกัน

สาเหตุที่เรียกชื่อนี้ เพราะผาหินทั้ง 2 ฝั่ง มีลักษณะคล้ายใบหน้าคนหันหน้าเข้าหากัน ราวกับคู่รักหนุ่มสาวกำลังจูจุ๊บกัน โรแมนติกสุดๆ แต่จริงๆ แล้วเกิดจากธรรมชาติล้วนๆ ครับ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นเขาหิน ที่ถูกลำน้ำแม่แจ่มกัดเซาะ น้ำที่นี่ไหลเชี่ยวมาก ต้องระมัดระวังนะครับ

เมื่อขับรถเข้ามาจอดภายในอุทยานแล้ว เส้นทางต่อไปคือจะต้องเดินครับ ที่นี่จะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติและประวัติศาสตร์เก่าแก่

สองข้างทางจะมีต้นไผ่ สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ

ห้าม!! นำอาหารเข้าไปนะจ๊ะ

ทางขึ้นไปช่องเขาขาด และเส้นทางประวัติศาสตร์

ใครกลัวหลง ดูแมพก่อนนะคร้าบบบ ที่นี่เขาจะให้เราเดินทางเองนะครับ ไม่มีเจ้าหน้าที่พาไป

เส้นทางเดินขึ้นไปตรงสะพาน

แวะถ่ายรูปเท่ๆ ตรงสะพานซักหน่อย

ไม่แนะนำสำหรับคนที่กลัวความสูงนะครับ แต่ถ้าอยากไปชมจุดอื่นๆ ก็ต้องผ่านสะพานนี้ไปให้ได้ครับ

เมื่อข้ามสะพานมาแล้ว จุดถัดไปที่ผมกำลังเดินไปนั่นก็คือ ดินแดนประวัติศาสตร์ หลุมฝังศพมนุษย์โบราณครับ

เส้นทางขึ้นไปมีความชัน เดินขึ้นไปประมาณ 200 เมตร โปรดระมัดระวังกันด้วยนะครับ

ถึงแล้วครับ หลุมฝังศพมนุษย์โบราณ

สมัยก่อนเขาจะฝังไปพร้อมกับทรัพย์สินของคนตาย อย่างแก้ว แหวน ไหต่างๆ แต่ตรงนี้จะเห็นเพียงหลุมเปล่าๆ เท่านั้น เพราะของมีค่า รวมไปถึงโครงกระดูก ได้ถูกนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงใหม่ครับ

นอกจากหลุมฝังศพแล้ว ยังมีภาพเขียนโบราณ น้ำพุร้อน ฯลฯ ให้ใครชม ใครสนใจก็สามารถเดินลุยไปตามเส้นทางของอุทยานได้เลยครับ

ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติออบหลวง ขับขึ้นเขามาอีกประมาณ 30 กม. ก็จะถึงสถานที่สุดท้ายที่ผมจะแนะนำในวันนี้ครับ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ใครมาเห็นแล้วต้องว้าวว เพราะเหมือนคุณได้มาเที่ยวต่างประเทศเลยจริงๆ แต่ไม่ต้องตีตี๋วเครื่องแพง เชียงใหม่เค้ายกมาไว้ที่นี่แล้วครับ...

สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

พิกัด : ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด

พื้นที่โดยรอบ เต็มไปด้วยต้นสนสามใบสูงชะลูดเรียงกันเป็นทิวแถวสวยงาม ได้ฟิลเหมือนอยู่เมืองนอกเลย แอบนึกถึงหนังสยองขวัญของเมืองนอกเหมือนกันนะเนี่ย ที่สำคัญ ที่นี่อากาศเย็นตลอดทั้งปีครับ ไม่ต้องกลัวร้อนเลย และที่นี่ก็มีห้องพักหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกครับ แต่ขอบอกเลยว่า เต็มไวมากกก ต้องจองตั้งแต่เนิ่นๆ

บ้าน A Frame (หลังใหญ่)

พักได้ 4-5 คน ราคาหลังละ 1,500 บาท มีเพียง 2 หลังเท่านั้น หน้าบ้านจะมีลานไว้ก่อฟืน นั่งรอบกองไฟ ได้บรรยากาศมากๆ เลยครับ

บ้านทิวสน

พักได้ 2 คน ราคาหลังละ 1,000 บาท

บ้านปูนเปลือย

พักได้ 4 คน ราคาหลัง 2,000 บาท คุ้มมากๆ ครับ ถ้ามาเป็นกลุ่ม ตกคนละ 500 เอง บ้านปูนเปลือยจะมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และพื้นที่ข้างล่าง สามารถปาร์ตี้ได้สบายๆ

นอกจากนี้ยังมีแบบที่เป็น Hotel คืนละ 500 บาท และลานกางเต็นท์ 3 จุด ใครที่ชื่นชอบการกางเต็นท์ไม่ควรพลาดเลยครับ แต่ที่นี่ไม่มีอุปกรณ์ให้นะ ต้องเตรียมมาเอง จะซื้อของมาทำกินก็ได้ มีบริการห้องน้ำแยก ชาย-หญิง ห้องอาบน้ำ  และจุดทิ้งขยะ ค่าบำรุงสถานที่ 100 บาทเองครับ

ส่วนเรื่องอาหารการกิน ถ้าพักตามห้องต่างๆ แนะนำให้ซื้อเข้ามาครับผม เพราะไม่อนุญาตให้ทำอาหาร หรือไม่ก็ซื้อที่ร้านสะดวกซื้อตรงจุดเช็คอินก็ได้ครับผม หรือถ้าอยากทานอะไรหนักๆ ที่นี่มีหมูกะทะนะจ๊ะ หัวละ 299 บาท

ที่นี่ยังมีวิวให้ชมด้วยนะครับ อยู่บริเวณลานกางเต็นท์

สำหรับใครที่สนใจสามารถโทรสอบถามห้องพักได้ที่เบอร์ 092 586 9215 (เวลา 9.00 – 18.00 น.) ครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนอยู่ในภูเขาที่ผมอยากแนะนำให้ได้มาเที่ยวกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล หรือในเมือง ทุกๆ ที่ล้วนมีความสวยงามของมัน ว่างๆ มีโอกาสได้พัก ก็อย่าลืมแวะมากันนะครับ

3532 views

ทัวร์กินอิ่มจุกๆจ่ายคนละครึ่งในย่าน “ตลาดพลู”

เดินเล่นชอปปิงของกิน อิ่ม จุกๆ ในย่านเก่าแก่ที่มีแต่ของกินขึ้นชื่อทั้งของคาวและของหวานในราคาสุดคุ้ม!

Nok Art อารยธรรมศิลปะนก

อารยธรรมยุคเหล็กแห่งทวีปแอฟริกา ไนจีเรียมีการพบโบราณวัตถุ ประติมากรรมที่เก่าแก่ที่สุดในแอฟริกาตะวันตกที่ “นก” เป็นศิลปะที่เก่าแก่มากอย่างหนึ่งในหมู่บ้านเล็กๆที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก

The Kop Run presented by AXA 2020

The Kop Run presented by AXA กำลังจะเริ่มขึ้น สำหรับฤดูกาล 2563-2564 โดยเปิดโอกาสให้แฟนๆ หงส์แดง ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเวอร์ชวลรัน (Virtual Run)